Những phương pháp giúp thư giãn tại nơi làm việc

Friday,02/6/2017 14:40:00 37

Những phương pháp giúp thư giãn tại nơi làm việc

Đi bộ xung quanh tòa nhà

Văn phòng làm việc của có khu vực vườn hay nhiều cây xanh không, nếu có hãy cố gắng dành thời gian để đi bộ hoặc ngồi thư giãn tại nơi làm việc như thế. Những nhân viên làm việc gần một khu vực nhiều không gian xanh được cho là có tỷ lệ ghi nhớ công việc cao hơn, khả năng tập trung làm việc tốt hơn và hơn thế nữa là chất lượng công việc sẽ được cải thiện một cách rõ rệt. Nếu văn phòng bạn đang có ý định cải thiện thì hãy nhanh chóng gợi ý lấy thêm nhiều cây xanh, giúp môi trường làm việc xung quanh bạn tốt hơn.

Căng cơ

Điều này nghe có vẻ lạ nhỉ? Nhưng đúng là như vậy, căng và giãn các nhóm cơ giúp cơ thể thư giãn một cách hiệu quả. Tất cả điều bạn cần làm là nhắm mắt, tập trung vào những nhóm cơ riêng biệt và liên tục căng rồi giãn các nhóm cơ đó. Bên cạnh đó, việc sử dụng âm thanh hay video hướng dẫn có thể làm tăng hiệu quả của kỹ thuật này. Đây là một cách thư giãn tại nơi làm việc rất hiệu quả đấy.

nhung-phuong-phap-giup-thu-gian-tai-noi-lam-viec-hinh-anh-1

 

Căng cơ giúp thư giãn tại nơi làm việc

 

Thiền

Thiền đã được các nhà khoa học chứng minh là liệu pháp thư giãn và giải tỏa stress cùng nhiều lợi ích khác. Bạn có thể bắt đầu thấy những thay đổi chỉ sau 5-10 phút, vừa vặn với một khoảng nghỉ ngắn hay thời gian nghỉ trưa. Một phương pháp thiền đơn giản của nhà sư Bhante Sujatha từ Sri Lanka đó là nhắm mắt và lặp lại những câu nói với bản thân rằng “Tôi khỏe, tôi hạnh phúc, tôi thanh thản”. Có thể lúc đầu bạn chưa quen với thiền, nhưng sau một khoảng thời gian rèn luyện, chắc chắn rằng bạn sẽ phải công nhận thiền là một cách thư giãn tại nơi làm việc rất hiệu quả.

nhung-phuong-phap-giup-thu-gian-tai-noi-lam-viec-hinh-anh-2

 

Thiền giúp thư giãn tại nơi làm việc

 

Kiểm tra email vào thời gian xác định trong ngày

Kiểm tra email vào một thời gian nhất định. Nếu bạn muốn kiểm tra email quá hai hay ba lần một ngày thì bạn đang lãng phí thời gian của mình đấy. Nếu có việc gì đó thật sự khẩn cấp thì bạn vẫn có thể nhận được thông tin kịp lúc nếu check mail một hay hai lần một ngày. Khi phải tập trung làm việc, bạn cũng có thể sử dụng voice-mail để trả lời.

Tóm lại, không phải lúc nào cũng nên cố gắng làm việc mà quên đi sức khỏe của mình, và hãy áp dụng những cách thư giãn tại nơi làm việc trên để có được sự phục hồi cho cơ thể. Từ đó, cơ thể có thể khởi động lại và hoạt động một cách tốt hơn.