Email như thế nào cho Nhà tuyển dụng sau khi phỏng vấn?

Friday,02/6/2017 15:03:00 64

Email như thế nào cho Nhà tuyển dụng sau khi phỏng vấn?

Người tìm việc hỏi

Chào Tìm Việc Nhanh, em là sinh viên mới ra trường và hiện đang tìm kiếm một công việc liên quan đến ngành nghề mình theo đuổi. Trong khoảng một tuần gần đây em cũng đã tham gia phỏng vấn vị trí kế toán ở một số công ty, và lần gần nhất là vừa lúc sáng nay. Vì cũng chưa có nhiều kinh nghiệm phỏng vấn, em thắc mắc không biết sau khi phỏng vấn em có nên viết email cho nhà tuyển dụng hay không? Nếu có thì cách viết như thế nào ạ?

Nhờ Tìm Việc Nhanh giải đáp giúp em. Em cảm ơn!

Đỗ Như Trang – TP. Hồ Chí Minh

Tìm Việc Nhanh trả lời

Chào bạn Như Trang, Tìm Việc Nhanh gửi đến bạn lời cảm ơn vì đã tin tưởng sử dụng dịch vụ tìm việc trực tuyến và gửi thắc mắc về cho Tìm Việc Nhanh.

Theo một cuộc khảo sát gần đây thì có tới 80% nhà tuyển dụng sẽ có ấn tượng tốt với ứng viên gửi Thư cảm ơn họ sau buổi phỏng vấn. Thay vì bị động ngồi chờ kết quả tuyển dụng, bạn nên chủ động viết một lá thư cảm ơn và làm tăng cơ hội trúng tuyển cho mình. Tuy nhiên, trên thực tế có khá nhiều ứng viên lại quên mất điều này.

email-nhu-the-nao-cho-nha-tuyen-dung-sau-khi-phong-van-hinh-anh-1

 

Bạn nên chủ động viết một lá thư cảm ơn để làm tăng cơ hội trúng tuyển cho mình

 

Tại sao bạn phải viết Thư cảm ơn?

Thư cảm ơn không chỉ thể hiện thái độ lịch sự, mức độ quan tâm của bạn đối với vị trí dự tuyển mà còn là cách để tạo được ấn tượng tốt với Nhà tuyển dụng. Đây cũng là cách “nhắc khéo” nhà tuyển dụng “Đừng quên tôi!”.

Tuy nhiên, một lá Thư cảm ơn như thế nào có thể gây ấn tượng tốt với Nhà tuyển dụng?

* Nên gửi thư vào lúc nào: Trong vòng 24 tiếng kể từ khi được phỏng vấn.

* Hình thức thư cảm ơn: Ngắn gọn (khoảng nửa trang A4), súc tích, không sai chính tả và ngữ pháp.

Dù chỉ là email ngắn gọn nhưng bạn phải cẩn trọng nếu không muốn gây tác dụng ngược. Nội dung bức thư phải đảm bảo các yếu tố sau đây:

1. Đánh giá cao thời gian được phỏng vấn

Phần đầu Thư cảm ơn bạn cần bày tỏ thái độ trân trọng vì nhà tuyển dụng đã dành khoảng thời gian quý giá của mình để phỏng vấn bạn. Việc này chứng tỏ bạn thật sự quan tâm và coi trọng cuộc phỏng vấn. Ngoài ra, nó cũng thể hiện cho nhà tuyển dụng biết rằng bạn rất tôn trọng họ và cũng là người biết quý trọng thời gian của người khác.

2. Thư cảm ơn với đủ 3 yếu tố

Trong Thư cảm ơn, bạn cần tập trung vào 3 yếu tố chính: Đánh giá cao cơ hội tuyển dụng này, khẳng định lại sự yêu thích của bạn đối với công việc đang dự tuyển, nói về khả năng đóng góp của bạn cho sự phát triển của công ty.

3. Gây ấn tượng

Trong lúc phỏng vấn, vì lo lắng, căng thẳng hay thiếu tự tin khiến bạn không thể hiện được hết năng lực của bản thân, gây mất điểm với nhà tuyển dụng. Thư cảm ơn sẽ giúp bạn giải quyết phần nào vấn đề này. Đầu tiên, bạn có thể đưa ra một số điểm nổi bật trong cuộc phỏng vấn giữa bạn và nhà tuyển dụng. Tiếp đến, bạn có thể đưa ra những điều mà mình chưa kịp nói trong buổi phỏng vấn mà bạn nghĩ nó thật sự cần thiết cho vị trí bạn đã phỏng vấn.

4. Tránh sai sót

Việc viết sai lỗi chính tả hay sai danh tính, chức vụ của nhà tuyển dụng hay tên công ty là điều hết sức nghiêm trọng trong Thư cảm ơn. Chỉ cần bạn xảy ra sai sót nhỏ thì bức thư này sẽ phản tác dụng ngay lập tức. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn thiếu chuyên nghiệp, thiếu cẩn thận… trong công việc sau này.

5. Nhắc lại thông tin

 

email-nhu-the-nao-cho-nha-tuyen-dung-sau-khi-phong-van-hinh-anh-2

 

Hãy điền đầy đủ thông tin trong Thư cảm ơn để nhà tuyển dụng nhớ và dễ liên lạc

 

Đa số nhà tuyển dụng sẽ phỏng vấn khá nhiều ứng viên nên họ sẽ khó để nhớ hết những người mà mình đã phỏng vấn. Do đó, trong lá Thư cảm ơn bạn đừng quên điền đầy đủ thông tin của mình như: tên, số điện thoại, email, địa chỉ… để nhà tuyển dụng nhớ và dễ liên lạc với bạn khi cần.

6. Cuối thư

Cuối thư, bạn đừng quên đưa ra lời cảm ơn và lời chúc đến nhà tuyển dụng. Lời cảm ơn vừa thể hiện sự lịch sự, vừa thể hiện sự tôn trọng và biết ơn với nhà tuyển dụng đã dành thời gian phỏng vấn mình.

7. Kiểm tra lại

Sau khi đã hoàn thành lá thư cảm ơn, bạn nên kiểm tra lại toàn bộ nội dung và các lỗi nhỏ như: lỗi dùng câu, chính tả, dấu câu… Bạn cần đảm bảo rằng, lá thư của mình không phạm phải bất kỳ sai sót nào. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn luôn là người cẩn thận trong mọi việc, dù là việc nhỏ hay lớn.

Dưới đây là một bài viết hoàn chỉnh để các bạn dễ hình dung cụ thể. Tuy nhiên, mỗi người sẽ có một văn phong khác nhau để tạo được dấu ấn riêng cho bản thân. Như Trang cùng tham khảo để đúc kết kinh nghiệm cho bản thân nhé!

Mẫu tiếng Việt

Mẫu 1

Chào Anh …, Em là Nguyễn Văn A. Cảm ơn Anh và quý công ty đã tạo điều kiện cho em tham dự vào buổi phỏng vấn ứng tuyển vị trí Kế toán viên.

Đây là dịp rất may mắn với em vì trực tiếp được thể hiện khả năng và nguyện vọng của mình, đồng thời được trao đổi một cách thẳng thắn về các điều kiện tuyển dụng với công ty. Qua phỏng vấn em có cơ hội hiểu rõ hơn về bản thân, cũng như biết thêm về phong cách làm việc rất chuyên nghiệp và thân thiện của công ty.

Em thật sự mong muốn được làm việc lâu dài cùng công ty mình. Hi vọng rằng trình độ của em có thể đáp ứng được yêu cầu vị trí ứng tuyển của công ty.

Dù kết quả có được tuyển hay không em cũng chân thành cảm ơn anh và công ty đã dành thời gian quý báu của mình để phỏng vấn em.

Mong được có cơ hội làm việc cùng anh và công ty.

Chúc anh và quý công ty đạt được thành tựu mới, các anh chị làm việc luôn luôn vui vẻ và thành công. (Đặt chữ ký email bên dưới):

NGUYỄN VĂN A
Email:
Điện thoại:
Skype:

Mẫu 2

Ông/Bà thân mến:

Tôi xin chân thành cảm ơn ông/bà đã dành thời gian phỏng vấn tôi cho vị trí Lập Trình Viên Cao Cấp trong công ty XXX.

Sau khi được phỏng vấn và gặp gỡ những người trong công ty, tôi thấy mình là ngườI xứng đáng cho vị trí công việc đó vì tôi có khả năng nắm bắt nhanh và thích nghi cao cho một vị trí đa ngành.

Cùng với nhiệt huyết và tác phong làm việc tốt, chuyên môn cao về kỹ thuật và kỹ năng phân tích của tôi chắc chắn sẽ làm tôt công việc này.

Tôi mong muốn có được cơ hội làm việc cho ông/bà và mong sớm nhận được quyết định của ông về vị trí công việc này.

Xin vui lòng liên lạc với tôi nếu ông/bà muốn biết thêm chi tiết. Số điện thoại của tôi là: (555) 111-1111.

Xin chân thành cảm ơn

Chữ ký

Mẫu tiếng Anh

Mẫu 1

Dear Mr./Ms. Last Name:

I truly appreciate your taking the time out of your busy schedule to interview me for the Administrative Assistant position open in your department. Thank you for talking to me about your department and its role in the larger corporation.

I believe that my skills and experience make me an ideal candidate for this position. I am adaptable to my work environment, and I’m sure that I would fit into your department easily. I bring enthusiasm and attention to detail to any job I do.

After our interview, I am even more interested in this position. The information you shared with me about the responsibilities and opportunities match very well with my achievements and goals. If you need any additional information, please feel free to call me anytime on my cell phone, (555)111-2222.

Thank you for your careful consideration for this position.

Best Regards,

Mẫu 2

Dear Mr./Ms. [Name]:

Please find this email with deeply thank. It was very pleasurable to speak with you today about the [Name of the position] at the [Company’s Name]. The job, as you presented it, seems to be a very good match for my skills and interests.

In addition to my passion, I will bring to the position strong [the most essential skills], and the ability to encourage others to work cooperatively with the department. I understand your need for [additional support, e.g…]. I neglected to mention during my interview that I had worked for two summers as a temporary office worker. This experience helped me to develop my [additional skills].

Once again, thank you for considering me for this exciting opportunity. I appreciate the time you took to interview me. As you requested, I’m enclosing a list of professional references.

Please feel free to contact me if you need additional information or would like to offer me the job! I

am very interested in working for you and look forward to hearing from you about this position.

Sincerely,

[Your Signature]

Chúc Như Trang sớm tìm được công việc như ý!